Ứng dụng giúp biến suy nghĩ của bạn thành ảnh 3D

- Nếu không phải là nghệ sỹ chuyên nghiệp nhưng vẫn muốn sáng tạo nên những bức hình 3D, ứng dụng WordsEye (phiên bản mobile và web) sẽ giúp bạn thực hiện mơ ước của mình.
Nếu là người yêu thích nghệ thuật, bay bổng, thật dễ dàng để bạn tạo ra một tác phẩm nghệ thuật thông qua... trí tưởng tượng trong đầu. Tuy nhiên, để thể hiện tác phẩm đó ra bức vẽ ngoài thực tế sẽ là rất khó khăn - nếu như bạn không phải là một nghệ sỹ chuyên nghiệp.
Trong trường hợp này, hẳn bạn sẽ ước có công cụ nào đó giúp mình hiện thực hóa tác phẩm thông qua việc mô tả nó bằng chữ viết. Bạn chỉ cần viết ra mình muốn gì trong bức ảnh, và công cụ sẽ thể hiện ra ảnh đúng theo ý muốn. WordsEye, một ứng dụng trên mobile và web (hiện đang ở giai đoạn) beta có thể chính là công cụ trong mơ của bạn. WordsEye cho phép bạn mô tả ảnh bằng ngôn ngữ tự nhiên, và nó sẽ dùng các phân tích thống kê để dịch chữ sang ảnh 3D. Tùy thuộc vào khả năng sáng tạo của từng người, bạn có thể dùng WordsEye để tạo các bản mẫu (prototypes) cho một sản phẩm nào đó, hoặc đơn giản chỉ là tạo các bức hình ngộ nghĩnh, độc đáo để chia sẻ với bạn bè.    
Trong quá trình sử dụng, bạn có thể ra lệnh theo ngôn ngữ tự nhiên cho ứng dụng - như: Hãy vẽ cho tôi hình con chuột ngồi trên lưng con mèo,... . Nhìn chung, nó không quá khó để sử dụng, chỉ có điều đôi khi kết quả cho ra có thể sẽ là những bức hình hơi... siêu thực. Minh chứng là bức ảnh bên dưới: Đây là tác phẩm sau khi bạn yêu cầu WordsEye vẽ cho mình bức tranh "con chuột ngồi trên lưng con mèo trên lưng một con bò Giáng sinh".  

Về cơ chế hoạt động, sở dĩ WordsEye có thể vẽ ra tranh từ lời là nhờ nhà phát triển nó có một cơ sở dữ liệu các mô hình và từ vựng gắn với các mô hình đó. Khi bạn viết ra mình muốn vẽ gì, WordsEye sẽ dựng nên hình ảnh từ kho mô hình nó có. Phần mềm sẽ không hữu dụng nếu như bạn kỳ vọng rằng nó vẽ ra được bất cứ thứ gì theo ý muốn chủ quan. Nếu muốn thử khám phá khả năng của WordsEye, hoặc đơn giản chỉ là vẽ "chơi", bạn có thể đăng ký để dùng thử bản closed beta của ứng dụng tại đây. Nhà phát triển ứng dụng cũng hứa hẹn sẽ sớm ra mắt phiên bản web và phiên bản dành cho Android/iOS trong tương lai không xa.  
Một số tác phẩm 3D được sáng tạo từ WordsEye:




Video giới thiệu:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét