4 ứng dụng miễn phí giúp kiểm tra phần cứng "dế" Android

Nếu bạn sở hữu một chiếc smartphone Android, chắc hẳn sẽ muốn biết tất cả mọi thứ phần cứng của máy có hoạt động tốt hay không? Để kiểm tra, người dùng có thể sử dụng các ứng dụng dưới đây.
Với các ứng dụng này, người dùng có thể kiểm tra toàn bộ phần cứng của máy gồm các bộ cảm biến khác nhau bên trong máy, nguồn pin, hiệu suất hoạt động, số điểm ảnh chết trên màn hình…Các ứng dụng này đặc biệt hữu ích nhất là khi bạn mua smartphone đã qua sử dụng. Ngay cả khi thiết bị của bạn không có bất kỳ vấn đề gì thì cũng nên dùng thử các ứng dụng này một lần. Không có quá nhiều ứng dụng loại này được cung cấp miễn phí và các ứng dụng miễn phí dưới đây thực sự khá thú vị để thử.
1. AnTuTu Tester
Được AnTuTu Benchmark tạo ra, AnTuTu Tester có sẵn các kịch bản kiểm tra thử nguồn pin nhưng cần phải chạy trong nhiều giờ để có thể ra được điểm số về nguồn pin. Sau đó, bạn có thể so sánh điểm số test nguồn pin với các điện thoại khác. Ngoài ra, ứng dụng còn test cảm ứng điểm trên màn hình, test màn hình LCD (để tìm điểm ảnh chết), test màu xám, test màu sắc và thông tin chi tiết thiết bị. Ngoài ra, ứng dụng có thể đo hiệu năng CPU, GPU, RAM, lưu trữ. Phần kiểm tra CPU sẽ đánh giá khả năng xử lí số thực và dấu chấm động và tối ưu hóa cho vi xử lí đa nhân, trong khi bài test GPU kiểm tra mức độ thực thi của hình ảnh 2D lẫn 3D.
Ở bài benchmark về RAM, AnTuTu sẽ kiểm tra băng thông và độ trễ của việc truyền dữ liệu trong hệ thống. Cuối cùng, những bài test về lưu trữ sẽ đo tốc độ đọc ghi của chip nhớ flash trên máy Android của bạn. Để chạy được AnTuTu, bạn hãy kéo qua thẻ Test, sau đó chọn các bài benchmark mà bạn muốn chạy rồi nhấn Start để bắt đầu. Sau khi ứng dụng đã hoàn thành công việc của mình, bạn có thể xem kết quả trong thẻ Scores. AnTuTu có thể đo từng phần cứng riêng biệt và thể hiện cho bạn xem kết quả của mình đứng thứ mấy. Bạn cũng có thể xem những thiết bị đang đứng đầu bảng nữa.
Tải về miễn phí tại đây
2. Phone Doctor Plus
Được viết dành cho thiết bị iOS, Phone Doctor Plus có chưa tới 25 bài test – từ những thứ đơn giản như Bluetooth, GPS hay kết nối 3G và 4G, tới các bài kiểm tra về khả năng của loa, tai nghe, microphone của điện thoại. Các bài test về tốc độ của đơn vị xử lý CPU, bộ nhớ và lưu trữ cũng có sẵn trên ứng dụng này. Điểm ấn tượng hơn cả của Doctor Plus chính là giao diện đẹp, thân thiện với người dùng.
Tải về miễn phí tại đây (ngoài ra còn có cả phiên bản tính phí)
3. Phone Tester
Không quá khác biệt so với các ứng dụng trong danh sách này nhưng cái tên của ứng dụng đã toát lên công dụng của ứng dụng này. Với Phone Tester, bộ cảm biến, WiFi, camera, nguồn pin, đàm thoại… đều được phân tích. Đây là ứng dụng duy nhất trong danh sách này được cập nhật hỗ trợ phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới nhất.
Tải về miễn phí tại đây.
4. Sensor Box
Nếu bạn muốn một ứng dụng chỉ cần kiểm tra bộ cảm biến của điện thoại hãy thử ứng dụng Sensor Box. Ngoài việc phát hiện các bộ cảm biến mà điện thoại có, Sensor Box cũng giải thích cách các bộ phận này hoạt động như thế nào. Ứng dụng có thể test con quay hồi chuyển, cảm biến ánh sáng, cảm biến định hướng, cảm biến khảng cách, cảm biến nhiệt độ, gia tốc, từ trường, áp suất và cường độ âm thanh.
Tải về miễn phí tại đây.
B.H (Theo Phonearena)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét