tin học văn phòng

                  *một số tài liệu và phần mềm sử dụng trong office*


- phần mềm microsoft office 2007 miễn phí http://adf.ly/jraYR

-Download Office 2013 (Office 15) Full Crack - 1 link duy nhấthttp://adf.ly/jwFAU
  1. tài liệu học word :     http://adf.ly/jreR4
    -thủ thuật word :      http://adf.ly/jreZD
    - bài tập tham khảo :http://www.mediafire.com/?vwsz0nciczlksob
    -đề cương ôn thi tin học 2012:http://adf.ly/jree1
  2. tài liệu và các ví dụ về excel :http://adf.ly/jree1
  3. tài liệu powerpoint :http://adf.ly/jreph
    -các mẫu powerpoint đẹp :http://adf.ly/jreub
    - hướng dẫn chèn flash vào powerpoint :http://adf.ly/jrf00
    - phần mềm tải ảnh flash: http://adf.ly/jrf5e
    - ảnh flash đẹp :http://adf.ly/jrfA8
    - phần mềm đọc file  flash *swf* :http://adf.ly/jrfEW
  4. phần mềm chuyển đổi file pdf sang word ,powerpoint, excel :http://adf.ly/jrfJr
    -hoac:(http://adf.ly/jrfPg)
  5. phần mềm chuyển file word sang pdfhttp://adf.ly/jrfVi
  6. bộ gõ vietkey 2007 :http://adf.ly/jrfdI
  7. bộ gõ unikey 4.0rc2 :http://adf.ly/jrfi5
  8. bộ 1398 font :http://adf.ly/jrdXz
  9. phần mềm chụp ảnh màn hình :http://adf.ly/jrgKg   - oder- http://adf.ly/khACH
  10. phần mềm đọc file pdfhttp://adf.ly/jrfr0
  11. - phần mềm cắt nối video :http://adf.ly/jrfx1
                   ( chú ý : pass : nguyendinhtoan)
    -hướng dẫn sử dụng :
    Cắt video:

    Đầu tiên, vào File > Open… (hay nhấn phím tắt là Ctrl + O), rồi tìm mở tập tin video cần cắt.Lưu ý: Trước khi mở tập tin, cần chọn đúng định dạng của tập tin cần mở ở ô Format trên giao diện chính. Nếu chọn sai định dạng thì khi mở tập tin video ra, chương trình sẽ mã hóa video sang định dạng trong ô Format nên sẽ tốn khá nhiều thời gian.

     

    Sau đó, bấm Play (phím tắt: P) để xem. Đến thời điểm cần cắt thì nhấn Pause (phím tắt: P) để tạm dừng, rồi phím [ để thiết lập làm điểm bắt đầu. Các thao tác cũng tương tự khi thiết lập làm điểm kết thúc đầu.
    Cuối cùng, vào File > chọn Save > Save Video… (Ctrl + S) để lưu lại.

    Nối video:

    Thao tác nối video trên Avidemux 2.5 được thực hiện tương đối dễ dàng. Trước khi thực hiện, xác định các tập tin cần nối với nhau với yêu cầu là cùng các thông số về kích thước khung hình,… 

    Đầu tiên, bạn vào File > Open để mở tập tin bắt đầu của đoạn video sau khi nối. Sau đó, vào File > chọn Append… (phím tắt: Ctrl + AltA), rồi tìm mở tập tin thứ 2, và tương tự cho các đoạn video tiếp theo. Lưu ý: phải chọn mở theo đúng thứ tự trước sau. Cuối cùng, thực hiện lưu lại như khi cắt video.

     

    Việc nối các đoạn video không yêu cầu cùng định dạng, bởi vì bạn có thể giữ nguyên một định dạng ở ô Format để mọi đoạn video khi mở đều được mã hóa về một mối.
  12.  phần mềm coppy  autocad sang word( BETTERWMF) :http://www.mediafire.com/?ilsywva82ty3rgq  

*HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG BETTERWMF*


B1:Phần mềm này không cần thiết phải cài vào máy, mọi người chạy file BCLIPBRD.EXE. Cách Crack phần mềm này. Mọi người vào menu help --> Register với Name : Feeling Networks, và code: AFC1CBD4D --> OK

B2: Đầu tiên mọi người hãy chuyển đổi đơn vị từ Inches --> Metric bằng cách vào Options --> [/B]User preferences

Photobucket][/IMG]

B3: Mọi người có thể chỉnh nét đậm, hay nét nhạt theo màu vẽ bên cad, bằng cách ở phần lines and text chọn Advanced, tương tự chọn Advanced ỏ phần Fill color

Photobucket][/IMG]

B4: Chọn toàn bộ màu bàng cách ấn Shift+end (1), đổi toàn bộ về màu trắng (2), nếu mọi người ko làm bước này thì khi copy sang Word "có màu"


B5: Chọn chiều đậm cho nét vẽ, mọi ngưòi đặt nét đậm hay nhạt theo màu bên cad

Photobucket][/IMG]

B6: Cuối cùng mọi ngưòi có thể lưư cái option vừa tạo song lại thành file, nếu cần thì lôi ra không cần phải thực hiện bước 2-3-4-5, rất thuận tiện. Bằng cách vào menu file Save optionlưu lại chỗ nào đó. Khi cần load ra thì vào [/B]Load option[/B]

OK giờ thì Crtl+C  Crtl+V là xong

khi sang Wold mọi người ấn chuột phải vào hình vừa paste chọn Fomat Picture

Photobucket




               

*Thủ thuật Powerpoint*


Bạn đang chuẩn bị một bài thuyết trình thật ấn tượng bằng Power Point và nếu như trong tài liệu trình diễn của bạn có chèn thêm một video clip hay Flash minh họa thì buổi thuyết trình của bạn chắc chắn sẽ thành công hơn và sẽ thuyết phục hơn cho người xem. Để làm việc này không khó, bạn chỉ cần thực hiện theo các hướng dẫn sau:




1. Chèn Video Clip hay Flash vào trong Power Point
Bước 1: Bấm vào menu View -> Toolbars, chọn Control Toolbox, thanh công vụ Control Toolbox xuất hiện, bạn hãy bấm vào biểu tượng More Controls và chọn Windows Media Player (nếu muốn chèn videoclip) hay Shockwave Flash Object nếu muốn chèn Flash.
Bước 2: Khi nhắp chọn một trong hai tuỳ chọn trên thì lúc này con trỏ chuột của bạn sẽ biến thành dấu cộng, bạn hãy di chuyển con chuột lên vị trí hiển thị thích hợp và sau đó kéo chuột tạo khung hiển thị trên Slide. Sau khi đã điều chỉnh kích thước và vị trí thích hợp của khung hiển thị theo ý muốn trên Slide, bạn nhắp chọn và nhấn chuột vào nó, trong menu ngữ cảnh vừa xuất hiện hãy chọn Properties và trong hộp thoại Properties này bạn hãy điền đường dẫn tương ứng đến file minh hoạ trong ổ cứng của bạn vào URL (Chèn video clip) hay Movie ( chèn Flash), ngoài ra cũng trong hộp thoại này bạn cũng có thể điều chỉnh lại các thông số cho thích hợp về khung hiển thị trên Slide show của bạn. Sau đó bạn hãy đóng hộp thoại lại và nhấn F5 để xem kết quả thế nào.
Lưu ý: Khi chạy chế độ slide show mà không hiển thị video clip (Flash) thì bạn cần kiểm tra lại đường dẫn đến file minh hoạ.
2. Lưu luôn cả phông chữ vào bài soạn PowerPoint
Giả sử một ngày nào đó bạn đang chuẩn bị thuyết trình, nhưng trên máy tính lúc này lại không có đủ các phông chữ mà mình đã soạn thảo ở nhà. Đồng thời làm các câu chữ trong lúc bạn thuyết trình cứ hiện lên lung tung và mất đi ý nghĩa của nó, thì lúc này vấn đề này thực sự trở nên khá nghiêm trọng. Để tránh trường hợp đáng tiếc này có thể xảy ra, bạn hãy áp dụng qua thủ thuật này sau:
Bước 1: Sau khi soạn thảo bài giảng xong, bạn nhấp vào File (trên thanh công cụ) > Save, trên thanh Toolbar chọn Tools -> Save Options .
Bước 2: Hộp thoại Save Options xuất hiện , trong mục Font options for current document only bạn đánh dấu check vào tuỳ chọn Embed True Type fonts. Lúc này sẽ có hai lựa chọn dành cho bạn :
+ Embed characters in use only (best for reducing file size) : Với tuỳ chọn này dành cho người quan tâm đến dung lượng của tập tin (vì dung lượng tăng thêm không đáng kể) nhưng lại không cho phép chỉnh sửa ở máy khác về sau .
+ Embed all characters ( best for editing by others ) : Với tuỳ chọn này dành cho người không quan tâm đến dung lượng của tập tin. Nhưng nó rất thuận tiên cho việc chỉnh sửa lại ở máy khác sau này .
Sau khi lựa chọn xong bạn bấm OK và lưu lại tập tin bình thường.

     

*Chèn Flash vào PowerPoint thật nhanh chóng*



Bạn muốn chèn Flash vào Show của PowerPoint cho thêm sinh động. Thật khó khăn khi mà không thể chèn vào. Đừng lo, từ phiên bản PowerPoint 2001 trở lên, bạn có thể chèn các định dạng flash vào powerpoint thật dễ dàng mà không cần một plugs in nào khác.

Để thực hiện bạn cần phải cài thêm hai chương trình tích hợp là QuickTime và MacroMedia Player ( download miễn phí tạihttp://www.apple.com/quicktime/download vàhttp://macromedia.com/downloads ). Sau khi cài đặt, khi muốn chèn flash vào powerpoint, bạn chọn Movies and sounds từ menu Insert và chọn vào Movie On File. Hộp thoại chọn file hiển thị và bạn chỉ cần chọn file flash cần chèn và nhấn Insert để hoàn tất.
Nếu cảm thấy việc trên quá phức tạp và bạn thì chỉ có phiên bản powerpoint cũ (2000). Thì không sao, bạn vẫn có thể chèn flash vào Powerpoint bằng plugs in Swiff Point Player. Bạn có thể download miễn phí SPP tại địa chỉhttp://www.globfx.com/downloads/swfplayer . Sau khi cài đặt, bạn có thể chèn flash vào PowerPoint, bằng menu insert --> Flash Movie.

         *   Thủ thuật thuyết trình bằng  powerpoint   *                     

Microsoft Powerpoint tích hợp trong bộ Office là một phần mềm thông dụng nhất hiện nay dùng cho việc thuyết trình tại các cuộc hội thảo, giảng dạy... Đối với sinh viên sắp tốt nghiệp thì đa số phải "đụng" tới Powerpoint ít nhất một vài lần cho việc thuyết trình luận văn tốt nghiệp.
Một số kinh nghiệm trong việc sử dụng Powerpoint sẽ giúp các bạn sinh viên soạn được một bài thuyết trình hấp dẫn, gây ấn tượng với hội đồng giám khảo, cùng một số mẹo hay để ứng phó với những tình huống bất ngờ trong khi trình chiếu Powerpoint.

Chọn màu cho dương bản

Việc chọn màu sắc dương bản rất quan trọng. Màu sắc lòe loẹt sẽ gây khó chịu cho người xem. Bạn nên chọn một màu đơn hơi tối, vừa không chói mắt lại vừa làm nổi bật màu chữ. Một gợi ý là chọn màu xanh dương đậm. Cách làm như sau: Mở chương trình Powerpoint, nhấn chuột phải vào dương bản và chọn Background. Hộp thoại Background mở ra, nhấn vào mũi tên sổ xuống, chọn Fill Effects. Hộp thoại Fill Effects mở ra, ở thẻ Gradient đánh dấu chọn One Color, rồi nhấn mũi tên sổ xuống bên cạnh, chọn More Color, hộp thoại Colors xuất hiện, bạn chọn tiếp thẻ Custom và chỉnh các thông số sau, Color model: RGB, Red: 0, Blue: 0, Green: 155, rồi nhấn OK để trở về hộp thoại Fill Effects. Tại hộp thoại này, bạn đánh dấu chọn vào mục From title ở dưới cùng, rồi chọn kiểu trung tâm sáng ngoại vi tối ở mục Variants bên cạnh, xong nhấn OK và Apply. Đó là màu cho dương bản thứ nhất. Với dương bản thứ hai, ba, bốn... bạn muốn cho màu giống dương bản một thì nhấn chuột phải vào dương bản một nằm ở cột dọc bên trái (thẻ Slides), chọn New Slide hay vào menu Insert > Duplicate Slide.

Màu và kích cỡ cho Font chữ

Chọn font chữ là một trong các font sau: Arial, Vni-Helve, Vni-Times, màu trắng, vàng, xanh lá cây, cam (nếu bạn chọn màu dương bản như trên), kích cỡ trong giới hạn từ 20-44 pt. Không nên chọn kích cỡ dưới 20 pt vì chữ sẽ nhỏ khi nhìn từ xa (trừ khi trình bày bảng số liệu thì có thể chọn cỡ thấp nhất là 20 pt).

Tạo hiệu ứng cho dương bản, có nên hay không?

Nhiều người cho rằng việc tạo hiệu ứng cho dương bản sẽ làm tăng tính hấp dẫn lôi cuốn người xem. Nhưng phải nói thật rằng cách này chỉ nên áp dụng cho các buổi trình chiếu quảng cáo sản phẩm hay tiếp thị. Còn với buổi trình luận văn tốt nghiệp thời gian thường chỉ có 20 phút, trong thời gian này bạn chỉ có thể sử dụng tối đa 30-40 dương bản, mỗi dương bản trình bày khoảng 30-45 giây, vì vậy nếu bạn tạo nhiều hiệu ứng thì sẽ làm mất thời gian vô ích. Do vậy chỉ nên sử dụng 2 đến 3 hiệu ứng, bao gồm 1 hiệu ứng chuyển trang và 2 hiệu ứng cho chữ.

Để tạo hiệu ứng cho chữ, nhấn chuột phải vào khung chứa chữ, chọn Custom Amination. Cửa sổ Add Effect xuất hiện ở bên phải, nhấp vào nút Add Effect để chọn hiệu ứng, ví dụ như Fly in (bay), Spin (quay tròn), Grow/Shrink (phóng to/thu nhỏ), Diamond (lấp lánh)... Kinh nghiệm cho thấy hiệu ứng Random Bars thường được sử dụng. Nếu bạn muốn áp dụng một kiểu hiệu ứng cho toàn bộ nội dung dương bản thì vào menu Slide Show->Amination Schemes. Cửa sổ Apply to selected Slides xuất hiện bên phải, bạn chỉ việc nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show->View Show xem thử.

Để tạo hiệu ứng chuyển trang, bạn vào Slide Show->Transition. Cửa sổ Slide Transition xuất hiện ở bên phải, bạn nhấn chọn hiệu ứng rồi vào Slide Show->View Show xem thử. Hiệu ứng Strips Right-Down thường được dùng nhất.

Slide cảm ơn hội đồng giám khảo

Đây là slide cuối cùng, không kém phần quan trọng. Bên cạnh lời cảm ơn, bạn có thể chèn hình ảnh các bông hoa, bạn có thể tải hình bông hoa miễn phí tại địa chỉ

http://www.animationfactory.com
(bạn vào trang web và tải những file zip tên loài hoa, ví dụ red_rose.zip).

Một số phím tắt cần nhớ trong khi trình chiếu


Đang trình bày ngon trớn thì một vị trong hội đồng giám khảo đột ngột bảo bạn cho xem lại một dương bản nào đó, hay kêu bạn chỉ cho họ những điểm quan trọng. Với tình huống này bạn có thể dùng phím tắt.

Ctrl - P: Lấy cây bút màu ra, dùng chuột vẽ một đường gạch đít hay khoanh tròn những điểm quan trọng.

Nhấn phím E: xóa đường gạch dưới hay khoanh tròn.

" Nhấn phím Esc: Cất cây bút màu đi.

Ctrl - H: Che dấu chuột và nút nhấn (nằm ở góc dưới trái màn hình)

Nhấn phím = (dấu bằng): hiển thị hay che dấu chuột.

Nhấn phím B/W: Chuyển màu đen/trắng khi đến giờ giải lao, nhấn lại phím này để trở về bình thường.

Page Up hay mũi tên lên: Đến dương bản trước.

Page Down hay Enter hay mũi tên xuống: Đến dương bản sau.

Nhấn số trang rồi nhấn Enter: Đến dương bản theo số trang.

* chúc tất cả các bạn học tập tốt *

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét